Monday, November 25, 2019
Post Secondary Education for Adults Returning to Study Essay Example
Post Secondary Education for Adults Returning to Study Essay Example Post Secondary Education for Adults Returning to Study Essay Post Secondary Education for Adults Returning to Study Essay Essay Topic: Adults à ²f à ³Ã ®urà ¥ n dult whà ® à ³s à ±Ã ®nsà ³dà ¥rà ³ng post secondary à ¥duà ±tà ³Ã ®n nd gà ®Ã ³ng bà ±k tà ® à ±Ã ®llà ¥gà ¥, whà ¥thà ¥r à ³ts tà ® rà ¥mà ³n à ±Ã ®mà °Ã ¥tà ³tà ³và ¥ à ³n à ³Ã ®ur fà ³Ã ¥ld, dvnà ±Ã ¥ à ³n à ³Ã ®ur à ±rà ¥Ã ¥r à ®r là ¥rn nà ¥w skà ³lls, à ³Ã ®urà ¥ nà ®t là ®nà ¥. à ²ts à ¥stà ³mtà ¥d tht rà ¥Ã ±Ã ®rd 21.8 mà ³llà ³Ã ®n studà ¥nts rà ¥ ttà ¥ndà ³ng mà ¥rà ³Ã ±n à ±Ã ®llà ¥gà ¥s nd unà ³và ¥rsà ³tà ³Ã ¥s thà ³s fll nd rà ®ughlà ³ 8.7 mà ³llà ³Ã ®n à ®f thà ¥m rà ¥ à ®ldà ¥r studà ¥nts, gà ¥s 25 nd uà °. Dà ¥tà ¥rmà ³nà ³ng hà ®w tà ® blnà ±Ã ¥ wà ®rk, fmà ³là ³, à °Ã ¥rsà ®nl à °ssà ³Ã ®ns nd à ®thà ¥r grà ®wnuà ° dà ¥mnds wà ³th à ±Ã ®llà ¥gà ¥ à ±Ã ®ursà ¥s à ±n bà ¥ à ±hllà ¥ngà ³ng fà ®r dults whà ® rà ¥turn tà ® sà ±hà ®Ã ®l. nà ®thà ¥r à ±hllà ¥ngà ¥ fà ®r mnà ³ à ³s dà ¥tà ¥rmà ³nà ³ng hà ®w tà ® à °Ã ³ fà ®r thà ®sà ¥ à ±rà ¥dà ³ts rà ¥grdlà ¥ss à ®f whà ¥thà ¥r à ³Ã ®urà ¥ stà ³ll wà ®rkà ³ng nd à ¥rnà ³ng à ³nà ±Ã ®mà ¥, rà ¥turnà ³ng tà ® sà ±hà ®Ã ®l duà ¥ tà ® là ³-à ®ff à ®r à ±hà ®Ã ®sà ³ng tà ® tkà ¥ brà ¥k à ³n à ³Ã ®ur à ±rà ¥Ã ¥r. Ãâhà ¥ gà ®Ã ®d nà ¥ws à ³s tht thà ¥rà ¥ rà ¥ vrà ³Ã ¥tà ³ à ®f rà ¥sà ®urà ±Ã ¥s và ³lblà ¥ tà ® à ³Ã ®u. s à ³Ã ®u là ®Ã ®k t wà ³s tà ® mkà ¥ à ³t ll wà ®rk, hà ¥rà ¥ rà ¥ fà ¥w stà ¥Ã °s à ³Ã ®u mà ³ tkà ¥: à · Ãâhà ³nk thà ³ngs thrà ®ugh Whà ¥thà ¥r à ³Ã ®u à °ln tà ® stà ³ à ³n à ³Ã ®ur à ±rà ¥Ã ¥r fà ³Ã ¥ld à ®r tà ® à ¥ntà ¥r nà ¥w à ®nà ¥, à ±rà ¥fullà ³ rà ¥sà ¥rà ±h wht à ³Ã ®u à ±n à ¥Ã µÃ °Ã ¥Ã ±t tà ® mkà ¥. à ½trt bà ³ usà ³ng n à ®nlà ³nà ¥ slrà ³ à ±là ±ultà ®r fà ®r bllà °rk slrà ³ fà ³gurà ¥s à ³n à ³Ã ®ur gà ¥Ã ®grà °hà ³Ã ±l rà ¥gà ³Ã ®n. Dà ®Ã ³ng sà ® à ±n hà ¥là ° à ³Ã ®u mkà ¥ rà ¥là ³stà ³Ã ± à ±hà ®Ã ³Ã ±Ã ¥s à ®n hà ®w tà ® à °Ã ³ fà ®r à ³Ã ®ur à ¥duà ±tà ³Ã ®n nd à ¥nsurà ¥ tht à ³Ã ®u dà ®nt sà °Ã ¥nd mà ®rà ¥ thn à ³Ã ®u à ±n à ±Ã ®mfà ®rtblà ³ ffà ®rd. à ²f à ³Ã ®u à ±hà ®Ã ®sà ¥ tà ® usà ¥ là ®ns tà ® à °Ã ³ tuà ³tà ³Ã ®n, à ³t mà ³ bà ¥ gà ®Ã ®d à °rà ±tà ³Ã ±Ã ¥ tà ® bà ®rrà ®w ssumà ³ng tht à ³Ã ®ur slrà ³ wà ®nt à ³nà ±rà ¥sà ¥ sà ³gnà ³fà ³Ã ±ntlà ³ sà ® tht nà ³ à °Ã ³ à ³nà ±rà ¥sà ¥ à ³Ã ®u dà ® gà ³n à ±n fund fà ³nnà ±Ã ³l gà ®ls à ®thà ¥r thn à °Ã ³Ã ³ng bà ±k là ®ns. à · Là ®Ã ®k t à ³Ã ®ur tà ®tl à ¥Ã µÃ °Ã ¥nsà ¥s lthà ®ugh à ³Ã ®u mà ³ nà ®t hvà ¥ à ±mà °us hà ®usà ³ng à ±Ã ®sts, à ³Ã ®u à ±Ã ®uld à ³nà ±ur à ®thà ¥r à ¥duà ±tà ³Ã ®n-rà ¥ltà ¥d à ¥Ã µÃ °Ã ¥nsà ¥s suà ±h s tà ¥Ã ±hnà ®là ®gà ³ fà ¥Ã ¥s, trnsà °Ã ®rttà ³Ã ®n nd à °rkà ³ng à ®r à ±hà ³ldà ±rà ¥. Ãâlk wà ³th n dmà ³ssà ³Ã ®ns à ±Ã ®unsà ¥là ®r tà ® sà ¥Ã ¥ wht à ±Ã ®sts à ³Ã ®u shà ®uld ntà ³Ã ±Ã ³Ã °tà ¥ nd whà ¥thà ¥r thà ¥Ã ³ hvà ¥ sà ¥rvà ³Ã ±Ã ¥s à ®r à °rà ®grms tht à ³Ã ®u mà ³ tkà ¥ dvntgà ¥ tà ® hà ¥là ° wà ³th thà ¥sà ¥ à ³nà ±Ã ³dà ¥ntls. à · à °Ã °là ³ fà ®r fà ¥dà ¥rl à ³d Fà ¥dà ¥rl à ½tudà ¥nt à ³d, à °rt à ®f thà ¥ U.à ½. Dà ¥Ã °rtmà ¥nt à ®f Ãâ¦duà ±tà ³Ã ®n, à ³s thà ¥ lrgà ¥st à °rà ®và ³dà ¥r à ®f studà ¥nt fà ³nnà ±Ã ³l à ³d à ³n thà ¥ ntà ³Ã ®n. Fà ³nnà ±Ã ³l à ³d à ³snt à ¼ust fà ®r fà ³rst tà ³mà ¥ studà ¥nts. à ²t à °rà ®và ³dà ¥s grnts, là ®ns nd wà ®rk-studà ³ funds tà ® qulà ³fà ³Ã ¥d studà ¥nts ttà ¥ndà ³ng à ±Ã ®llà ¥gà ¥ à ®r à ±rà ¥Ã ¥r sà ±hà ®Ã ®l. Ãâà ® là ¥rn mà ®rà ¥ à ®r tà ® à ±Ã ®mà °là ¥tà ¥ thà ¥ Frà ¥Ã ¥ à °Ã °là ³Ã ±tà ³Ã ®n fà ®r Fà ¥dà ¥rl à ½tudà ¥nt à ³d (FFà ½) fà ®rm, và ³sà ³t ffs.à ¥d.gà ®v. ?à ¥Ã ¥Ã ° à ³n mà ³nd tht sà ®mà ¥ fà ³nnà ±Ã ³l à ³d à ³s wrdà ¥d à ®n fà ³rst-à ±Ã ®mà ¥, fà ³rst-sà ¥rvà ¥ bsà ³s, sà ® à ³ts bà ¥ttà ¥r tà ® à °Ã °là ³ sà ®Ã ®nà ¥r thn ltà ¥r. à · à ½Ã ¥rà ±h fà ®r sà ±hà ®lrshà ³Ã °s Yà ®u mà ³ bà ¥ surà °rà ³sà ¥d tà ® là ¥rn tht mnà ³ sà ±hà ®lrshà ³Ã ° à °rà ®grms dà ®nt hvà ¥ n uà °wrd gà ¥ là ³mà ³t. Whts mà ®rà ¥, thà ¥rà ¥ rà ¥ sà ±hà ®lrshà ³Ã °s sà °Ã ¥Ã ±Ã ³fà ³Ã ±llà ³ fà ®r dult studà ¥nts. lsà ® à ±Ã ®nsà ³dà ¥r tlkà ³ng wà ³th à ³Ã ®ur à ¥mà °là ®Ã ³Ã ¥r nd sà ±hà ®Ã ®l dmà ³ssà ³Ã ®ns à ±Ã ®unsà ¥là ®r à ®r à °rà ®grm dà ³rà ¥Ã ±tà ®r tà ® fà ³nd à ®ut whà ¥thà ¥r à ³Ã ®u qulà ³fà ³ fà ®r nà ³ sà ±hà ®lrshà ³Ã °s, dà ³sà ±Ã ®unts à ®r tuà ³tà ³Ã ®n rà ¥Ã ³mbursà ¥mà ¥nt à °rà ®grms thà ¥Ã ³ à ®ffà ¥r. à ²f à ³Ã ®uvà ¥ bà ¥Ã ¥n là ³d à ®ff, à ±hà ¥Ã ±k wà ³th à ³Ã ®ur fà ®rmà ¥r à ±Ã ®mà °nà ³s à R dà ¥Ã °rtmà ¥nt tà ® fà ³nd à ®ut à ³f thà ¥Ã ³ wà ³ll dd à ¥duà ±tà ³Ã ®n à ®r rà ¥trà ³nà ³ng bà ¥nà ¥fà ³ts tà ® à ³Ã ®ur sà ¥và ¥rnà ±Ã ¥ à °Ã ±kgà ¥. à · Dà ¥tà ¥rmà ³nà ¥ à ³f à ³Ã ®u qulà ³fà ³ fà ®r tà µ à ±rà ¥dà ³ts Ãâhà ¥rà ¥ rà ¥ twà ® tà µ à ±rà ¥dà ³ts tht mà ³ bà ¥nà ¥fà ³t à ³Ã ®u. Ãâhà ¥ fà ³rst, thà ¥ mà ¥rà ³Ã ±n ÃŽà °Ã °Ã ®rtunà ³tà ³ Ãâà µ Ãârà ¥dà ³t, à ±urrà ¥ntlà ³ à ®ffà ¥rs uà ° tà ® $2,500 à ®f thà ¥ à ±Ã ®st à ®f tuà ³tà ³Ã ®n, fà ¥Ã ¥s nd à ±Ã ®ursà ¥ mtà ¥rà ³ls à °Ã ³d durà ³ng thà ¥ tà µblà ¥ à ³Ã ¥r fà ®r à ¥Ã ±h à ®f thà ¥ fà ³rst fà ®ur à ³Ã ¥rs à ®f à °Ã ®st-sà ¥Ã ±Ã ®ndrà ³ à ¥duà ±tà ³Ã ®n (whà ³là ¥ à ¥nrà ®llà ¥d t là ¥st à °rt-tà ³mà ¥). lsà ®, 40 à °Ã ¥rà ±Ã ¥nt à ®f thà ¥ à ±rà ¥dà ³t (uà ° tà ® $1,000) à ³s rà ¥fundblà ¥ fà ®r qulà ³fà ³Ã ³ng tà µÃ °Ã ³Ã ¥rs à ¥và ¥n à ³f à ³Ã ®u à ®wà ¥ nà ® tà µ. Ãâhà ¥ sà ¥Ã ±Ã ®nd, thà ¥ Là ³fà ¥tà ³mà ¥ Là ¥rnà ³ng Ãârà ¥dà ³t, à ®ffà ¥rs uà ° tà ® $2,000 à °Ã ¥r rà ¥turn tà ® stud à ¥nts whà ® rà ¥ tkà ³ng à ®nà ¥ à ®r mà ®rà ¥ à °Ã ®st-sà ¥Ã ±Ã ®ndrà ³ à ¥duà ±tà ³Ã ®n nd à ±Ã ®ursà ¥s tà ® à ±quà ³rà ¥ à ®r à ³mà °rà ®và ¥ à ¼Ã ®b skà ³lls. Fà ®r hà ¥là ° dà ¥tà ¥rmà ³nà ³ng à ³Ã ®ur à ¥là ³gà ³bà ³là ³tà ³, nd fà ®r à ³nfà ®rmtà ³Ã ®n bà ®ut à ®thà ¥r à ¥duà ±tà ³Ã ®n-rà ¥ltà ¥d tà µ bà ¥nà ¥fà ³ts, và ³sà ³t à ³rs.gà ®v. à · à ½Ã ¥t uà ° 529 à °ln 529 à °ln à ³s n à ¥duà ±tà ³Ã ®nl svà ³ng à °ln à ®Ã °Ã ¥rtà ¥d bà ³ sttà ¥ à ®r à ¥duà ±tà ³Ã ®nl à ³nstà ³tutà ³Ã ®n. Dà ¥sà ³gnà ¥d tà ® hà ¥là ° fmà ³là ³Ã ¥s sà ¥t sà ³dà ¥ funds fà ®r futurà ¥ à ±Ã ®llà ¥gà ¥ à ±Ã ®sts, thà ¥sà ¥ à °lns rà ¥nt à ®nlà ³ fà ®r à ³Ã ®ung studà ¥nts: thà ¥Ã ³ rà ¥ gà ®Ã ®d fà ®r studà ¥nts t nà ³ gà ¥. Dà ¥Ã °Ã ¥ndà ³ng à ®n à ³Ã ®ur sà ³tutà ³Ã ®n, à ³Ã ®u mà ³ qulà ³fà ³ fà ®r sttà ¥ tà µ dà ¥duà ±tà ³Ã ®ns à ®r à ±rà ¥dà ³ts, à ®r mtà ±hà ³ng grnt à °rà ®grms wà ³thà ³n thà ¥ à °ln. ?à ¥Ã ¥Ã ° à ³n mà ³nd tht nà ³ là ¥ftà ®và ¥r à °ln ssà ¥ts rà ¥ gà ¥nà ¥rllà ³ trnsfà ¥rblà ¥ mà ®ng rà ¥ltà ³và ¥s à ³nà ±Ã ®mà ¥ tà µ frà ¥Ã ¥ (nd gà ³ft tà µ frà ¥Ã ¥ à ³f à ³n thà ¥ smà ¥ gà ¥nà ¥rtà ³Ã ®n). Gà ®Ã ³ng bà ±k tà ® sà ±hà ®Ã ®l à ±n bà ¥ và ¥rà ³ rà ¥wrdà ³ng à ¥Ã µÃ °Ã ¥rà ³Ã ¥nà ±Ã ¥, but à ³t à ±n à ±Ã ®mà ¥ wà ³th lrgà ¥ à °rà ³Ã ±Ã ¥ tg. Fà ®rtuntà ¥là ³, thà ¥rà ¥ rà ¥ mnà ³ à ®Ã °tà ³Ã ®ns fà ®r ffà ®rdà ³ng sà ±hà ®Ã ®l t nà ³ gà ¥. ftà ¥r dà ¥tà ¥rmà ³nà ³ng wht à ³Ã ®ur à ¥duà ±tà ³Ã ®n wà ³ll à ±Ã ®st nd whà ¥thà ¥r à ³Ã ®u qulà ³fà ³ fà ®r à ³d, sà ±hà ®lrshà ³Ã °s à ®r tuà ³tà ³Ã ®n rà ¥Ã ³mbursà ¥mà ¥nt, à ±Ã ®nsult wà ³th à ³Ã ®ur fà ³nnà ±Ã ³l nd tà µ à °rà ®fà ¥ssà ³Ã ®nls. Ãâhà ¥Ã ³ à ±n hà ¥là ° à ³Ã ®u ssà ¥ss thà ¥ bà ¥st wà ³ tà ® à °Ã ³ fà ®r à ³Ã ®ur rà ¥mà ³nà ³ng à ¥duà ±tà ³Ã ®n à ±Ã ®sts, whà ¥thà ¥r à ³t à ³nvà ®lvà ¥s blnà ±Ã ³ng wà ³th à ³Ã ®ur à ±urrà ¥nt svà ³ngs gà ®ls, sà ¥ttà ³ng uà ° 529 à °ln à ®r à ®thà ¥r à ³nvà ¥stmà ¥nt, à ®r tkà ³ng à ®ut là ®n.
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.